Số lượt xem: 1169
Hiện nay, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) nói chung và Ban quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB) nói riêng đang nỗ lực đẩy mạnh việc thực hiện Văn hóa doanh nghiệp. Câu chuyện này không hẳn là thời sự, nhưng lại luôn “nóng” trong tất cả các lĩnh vực, nó bao gồm nhiều yếu tố như trang phục, cách ứng xử, phong cách làm việc…Tất cả những điều này là cấu thành có ý nghĩa rất lớn trong công tác xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.
Tuy nhiên, một số thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt lại có ảnh hưởng tới hình ảnh, tính chuyên nghiệp mà chúng ta đang gây dựng. Trong đó, điển hình là thói quen đi làm trễ giờ, đến muộn trong các cuộc họp. Tính cách này đã trở thành “đặc trưng” của người Việt Nam, như câu nói vui: “Không ăn đậu không phải Mễ, không đi trễ không phải người Việt Nam”. Việc đi trễ còn có tác động như một hội chứng “dây chuyền – domino”, một người đi trễ có thể gây ảnh hưởng và tác động đến nhiều người khác trong một tập thể. Với đối tác, điều này sẽ để lại ấn tượng không tốt, làm mất uy tín, bị đánh giá là không đáng tin cậy, còn với doanh nghiệp là sự lãng phí về thời gian và tiền bạc. Vì vậy, ngay từ lúc này, chúng ta hãy đặt ra những quy tắc cho bản thân để cùng nhau tẩy chay căn bệnh này:
Thứ nhất, lên kế hoạch làm việc và đến cuộc họp đúng giờ bằng cách cài đồng hồ hẹn trước một chút thời gian để chuẩn bị chu đáo.
Thứ hai, lập một thời gian biểu khoa học và thường xuyên theo dõi nó để chắc mình không bỏ quên các cuộc họp.
Thứ ba, đối với những cá nhân thường xuyên đi làm muộn, trễ giờ tại các cuộc họp, lãnh đạo sẽ có hình thức phê bình để nhắc nhở cán bộ đó, vừa là cách răn đe những người còn lại ý thức đúng giờ hơn.

Vẫn biết việc thay đổi một thói quen đi trễ đối với mọi người là chuyện không phải dễ nhưng đừng vì thế mà để nó ăn sâu vào tiềm thức. Việc luôn đúng giờ sẽ giúp chúng ta làm việc khoa học và hiệu quả hơn. Hãy biết quý trọng thời gian, tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình!
CPMB
16/06/2017